Lộ diện siêu xe Rimac Nevera chạy hoàn toàn bằng điện

Nhà sản xuất ô tô Rimac Automobili của Croatia đã tiết lộ một siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện Rimac Nevera.

Được phát triển từ mẫu concept C_Two, Rimac Nevera tự hào có 4 động cơ điện để cung cấp hệ dẫn động 4 bánh, tạo ra công suất 1.914 mã lực và mô-men xoắn 2.369 Nm, đưa siêu xe tăng tốc từ 0-100km/giờ chỉ trong vòng 1,86 giây, 0-300km/giờ chỉ trong vòng 9.3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 412 km/giờ.

Siêu xe điện Rimac Nevera. Ảnh: Rimac

Rimac Nevera có thiết kế liền khối mới với bộ pin cấu trúc tích hợp bằng sợi carbon. Xe được trang bị bộ pin 120kWh hình chữ H chứa trong 6.960-cell pin, nó được đặt riêng cho Nevera.

Bản thân pin được thiết lập làm mát bằng chất lỏng tiên tiến, cho phép cung cấp nhiều năng lượng hơn trong thời gian dài hơn. Pin cũng được bố trí thấp xuống trong xe và giữa hai trục, góp phần làm cho trọng tâm thấp và giúp Nevera phân bổ trọng lượng trước:sau gần như hoàn hảo (48:52).

Tầm vận hành Rimac Nevera lên tới gần 547 km mỗi lần sạc. Ảnh: Rimac

Về thiết kế tổng thể, Nevera vẫn khá giống với C_Two Concept, ngoài một số thay đổi về mặt khí học, mang lại hiệu quả hơn 34% so với bản concept. Nevera thay đổi hình dáng của nắp ca-pô phía trước, bộ khuếch tán gió, bộ chia và bộ tản nhiệt.

Hình ảnh nội thất Rimac Nevera. Ảnh: Rimac

Nevera được trang bị 12 cảm biến siêu âm, 13 camera, 6 radar và hệ điều hành NVIDIA Pegasus liên kết tất cả các thành phần này lại với nhau. Chiếc xe sẽ phân tích hiệu suất lái xe và đề xuất các cải tiến cho quãng đường, điểm nhấn phanh và điểm tăng tốc bằng cách cung cấp hướng dẫn bằng âm thanh và hình ảnh.

Thương hiệu cho biết tính năng AI Driver Coach sẽ được kích hoạt bởi một bản cập nhật phần mềm từ xa vào năm 2022 cho những chiếc xe đã được giao.

Rimac Nevera có giá 2,4 triệu USD, chỉ có 150 chiếc được sản xuất. Ảnh: Rimac

Rimac sẽ chỉ được sản xuất 150 chiếc và mỗi chiếc sẽ có giá khởi điểm khoảng 2,4 triệu USD.

Nguồn PLO

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm