Máy bay Trung Quốc gặp nạn: Bị vỡ nát, không thấy dấu hiệu người sống sót

Tình huống xấu nhất có thể đã xảy ra khi các nhà chức trách Trung Quốc vẫn chưa công bố thông tin nạn nhân sau vụ tai nạn máy bay Boeing 737.

Theo SCMP, nhiều khả năng tất cả hành khách cũng như phi hành đoàn trên chuyến bay mang số hiệu MU5735 của hãng hàng không China Eastern Airlines đã thiệt mạng sau vụ tai nạn vào chiều ngày 21/3.

Cho đến tối cùng ngày, giới chức Trung Quốc vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin nào về các nạn nhân trên chuyến bay xấu số dù lực lượng cứu hộ đã tiếp được hiện trường tai nạn từ sớm, điều này làm dấy lên lo ngại trường hợp xấu nhất đã xảy ra.

Lực lượng cứu hộ Trung Quốc tiếp cận hiện trường chiếc Boeing 737-800 của China Eastern Airlines rơi ngày 21/3. (Ảnh: The Paper)

Đài truyền hình nhà nước trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin, công tác cứu hộ được tiến hành ngay khi có thông tin máy bay Boeing 737-800 của China Eastern Airlines lao xuống vùng núi ở ngoại vi thành phố Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây. Có hơn 600 lính cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường để hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn.

Truyền thông Trung Quốc trước đó đưa tin, chuyến bay MU5735 chở theo 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn đã biến mất khỏi màn hình radar khi trên đường đến Quảng Châu sau khi cất cánh từ Côn Minh ở tỉnh Vân Nam lúc 13h10 (theo giờ địa phương).

Theo VariFlight, một chuyên trang cung cấp dữ liệu hàng không dân dụng của Trung Quốc cho biết, chiếc Boeing 737-800 của của China Eastern Airlines đã bất ngờ giảm độ cao vào khoảng 14h19 từ độ cao gần 8.900 m. Ba phút sau máy bay lao nhanh xuống 1.300 m và biến mất khỏi màn hình radar vào 14h22.

Hình ảnh mô phỏng quá trình MU5735 rơi dần và lao thẳng xuống vách núi chỉ vài phút sau khi mất liên lạc. (Ảnh: Daily Mail)

Còn theo Tân Hoa Xã, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy các mảnh vỡ máy bay tại hiện trường vụ tai nạn. Tuy nhiều chiếc Boeing 737-800 dường như đã vỡ tan khi đâm vào sườn núi. Giới chức địa phương cũng đã triển khai nhiều xe cứu thương tới hiện trường đồng thời lập một trung tâm y tế dã chiến gần vị trí máy bay rơi.

Trả lời phỏng vấn trực tuyến tờ Jimu News, một nhân chứng cho biết chiếc máy bay đã vỡ thành nhiều mảnh khi nó lao vào núi kèm theo một tiếng nổ lớn, cây cối xung quanh vị trí máy bay rơi đều bốc cháy.

Một tài xế xe tải nói với truyền thông địa phương rằng anh ta đã nhìn thấy một chiếc máy bay lao xuống khi đang lái xe trên đường cao tốc từ Nam Ninh đến Ngô Châu.

“Tôi ở cách vị trí chiếc máy bay lao xuống từ 2-3 km, khói đen bốc lên sau đó. Có vẻ như chiếc máy bay đã nổ. Mọi việc diễn ra chỉ trong vài giây”, tài xế xe tải kể lại.

Khoảnh khắc chiếc chiếc Boeing 737-800 mang số hiệu MU5735 của China Eastern Airlines lao xuống vách núi được máy quay an ninh gần đó ghi lại. (Ảnh: Dailymail)

Trong một tuyên bố ngay sau vụ tai nạn, China Eastern Airlines cho biết họ đã đình chỉ bay phi đội Boeing 737-800 của hãng bắt đầu từ ngày 21/3. Ngoài ra hãng này đã thiết lập một đường dây hỗ trợ khẩn cấp, đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân trên chuyến bay xấu số.

Được biết, chiếc Boeing 737-800 mang số hiệu MU5735 của China Eastern Airlines chỉ mới hoạt động được 7 năm, nguyên nhân dẫn đến tai nạn chỉ có thể được xác định khi hộp đen của máy bay được tìm thấy.

Theo CCTV, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết ông đã bị sốc khi biết về vụ tai nạn. Ông Tập Cận Bình đã chỉ thị cho các quan chức chuyên trách kích hoạt cơ chế khẩn cấp ngay lập tức và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn càng sớm càng tốt.

Nguồn: https://vtc.vn/may-bay-trung-quoc-gap-nan-bi-vo-nat-khong-thay-dau-hieu-nguoi-song-sot-ar667174.html

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm