McLaren Elva xuất hiện tại TP.HCM cùng Minh Nhựa

Dù đủ khả năng tài chính, Minh Nhựa vẫn khó có thể sở hữu được mẫu siêu xe McLaren Elva.

Sau Hà Nội, điểm đến tiếp theo của siêu xe McLaren Elva tại Việt Nam là TP.HCM.

Tại TP.HCM, Minh Nhựa là người đầu tiên tại Việt Nam có cơ hội "giao lưu" cùng McLaren Elva. Với một người sở hữu dàn siêu xe đặc biệt như Minh Nhựa, việc chạm đến Elva không có gì quá bất ngờ.

Tuy nhiên Minh Nhựa cũng chỉ có thể ngồi lên xe và chụp ảnh chứ không thể lái thử siêu xe này. McLaren Elva có vẻ như đã kết thúc hành trình tại Việt Nam và sẽ sớm được mang về nước.

McLaren Elva được giới thiệu lần đầu vào năm 2020, đây là mẫu xe mui trần đầu tiên trong dải sản phẩm Ultimate Series của McLaren. Với mức giá 1,69 triệu USD, Elva chỉ rẻ hơn duy nhất mẫu Speedtail (2,19 triệu USD).

Vào thời điểm ra mắt, McLaren tuyên bố sản xuất 399 chiếc, tuy nhiên hãng xe Anh quốc đã giảm xuống chỉ còn 149 chiếc. Mike Flewitt, CEO McLaren, cho biết việc giảm số lượng xe được tạo ra để chiều lòng khách hàng, những người muốn chiếc xe của mình trở nên hiếm và giá trị hơn.

McLaren Elva là chiếc xe đầu tiên có công nghệ kiểm soát luồng khí chủ động AAMS, giúp người ngồi trong vẫn cảm thấy thoải mái dù không có kính chắn gió. Có thể nói Elva như một phiên bản thương mại của xe đua F1.

Xe sở hữu động cơ tăng áp kép 4.0L tạo ra công suất 804 mã lực và mô-men xoắn cực đại 590 Nm.

Minh Nhựa nổi tiếng trong giới chơi xe tại Việt Nam, bộ sưu tập của người đàn ông 38 tuổi này có những cái tên nổi bật như Pagani Huayra, Aston Martin Vantage hay Rolls-Royce Cullinan. Với bộ sưu tập xe trị giá hàng trăm tỷ đồng, giá bán của McLaren Elva không phải là vấn đề với Minh Nhựa, tuy nhiên số lượng sản xuất chỉ 149 chiếc trên toàn cầu khiến cho việc mua xe không hề dễ dàng.

Nguồn: https://zingnews.vn/mclaren-elva-xuat-hien-tai-tphcm-cung-minh-nhua-post1270227.html

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm