Nguyên Giám đốc Đài PT-TH Lào Cai bị kỷ luật khiển trách

Ông Phan Quang Hưng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai, nguyên Giám đốc Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Lào Cai vừa bị thi hành kỷ luật Đảng sau nhiều sai phạm.

Đài PT-TH tỉnh Lào Cai nơi ông Phan Quang Hưng từng công tác.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 36 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lào Cai đã chỉ ra, trong giai đoạn từ năm 2010 đến tháng 7/2018, tại Đảng ủy Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Lào Cai đã xảy ra nhiều sai phạm như công tác tuyển dụng chưa được chú trọng, trong khi chỉ tiêu biên chế còn thiếu vẫn ký nhiều hợp đồng lao động; bổ nhiệm cán bộ chưa nghiêm túc dẫn đến bổ nhiệm 18 cán bộ thiếu tiêu chuẩn; điều động, bổ nhiệm cán bộ không nằm trong quy hoạch.

Ngoài ra còn có sai phạm trong việc ban hành văn bản trước ngày soạn thảo nhằm hợp lý hóa 2 quyết định giao nhiệm vụ phụ trách phòng mà không thông qua tập thể; chưa thực hiện tốt việc kê khai tài sản và minh bạch thu nhập; buông lỏng trong quản lý xây dựng cơ bản, trong triển khai các dự án, gói thầu sử dụng nguồn vốn Nhà nước; ban hành quy chế chi tiêu nội bộ sai quy định; sai phạm trong quản lý tài chính, tài sản…

Với vai trò là Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đài trong giai đoạn nói trên, ông Phan Quang Hưng đã thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của Đảng và Nhà nước dẫn đến các vi phạm trong công tác tổ chức cán bộ, công tác quản lý tài chính tại cơ quan.

Căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW ngày 15/11/2017 của Bộ Chính trị về xử lý đảng viên vi phạm, ông Phan Quang Hưng đã bị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thi hành kỷ luật bằng hình thức “Khiển trách”.

Từ tháng 8/2018 đến nay, ông Phan Quang Hưng được điều động làm Phó trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai.

Đảng ủy Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Lào Cai và một số cá nhân có liên quan khác cũng bị xử lý kỷ luật. Tổng số tiền sai phạm phải truy thu lên tới hàng tỷ đồng./.


Nguồn: Báo VOV

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm