Nguyên Thủ tướng Pháp Jean Pierre Raffarin ấn tượng với vẻ đẹp của Hà Nội

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tặng nguyên Thủ tướng Pháp Jean Pierre Raffarin sản phẩm mỹ nghệ đặc trưng của Hà Nội

Tại buổi tiếp, hai bên cũng trao đổi về chủ đề hòa bình bền vững, chia sẻ kinh nghiệm, tầm nhìn về xây dựng thành phố hòa bình. Nguyên Thủ tướng Pháp Jean Pierre Raffarin đánh giá cao tốc độ phát triển của Hà Nội; đồng thời bày tỏ tin tưởng, dù còn nhiều vấn đề phải đối mặt trong quá trình hiện đại hóa, song với sự nỗ lực, quyết tâm của chính quyền thành phố và tiềm năng sẵn có, Hà Nội chắc chắn sẽ nhanh chóng vượt qua được thách thức.

Trân trọng sự đón tiếp nhiệt thành của lãnh đạo TP Hà Nội, nguyên Thủ tướng Pháp Jean Pierre Raffarin cũng bày tỏ ấn tượng với vẻ đẹp của Hà Nội – thành phố nghìn năm tuổi có nhiều nét kiến trúc tương đồng với Thủ đô Paris.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung bày tỏ vui mừng khi Tổ chức Lãnh đạo vì hòa bình đã chọn Việt Nam là quốc gia đầu tiên tại châu Á để tổ chức hoạt động luân phiên trong khuôn khổ Diễn đàn lưu động vì hòa bình và đặc biệt sự kiện này diễn ra tại Hà Nội – thành phố được UNESCO trao tặng danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”.

Trao đổi với nguyên Thủ tướng Pháp Jean Pierre Raffarin, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, hiện tại, Hà Nội đang triển khai nhiều chính sách kinh tế - xã hội hướng tới phát triển bền vững, trong đó, chú trọng giải quyết các vấn đề về môi trường. Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung mong đoàn công tác của Tổ chức Lãnh đạo vì hòa bình sẽ có chương trình làm việc hiệu quả tại Việt Nam.


Nguồn: Báo ANTĐ

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm