Shipper thời công nghệ và chuyện chưa kể

Bất cứ nghề nghiệp nào cũng có đặc thù công việc và khó khăn riêng, ngành chuyển phát không là ngoại lệ. Với chiếc xe máy và điện thoại thông minh, ai cũng có thể trở thành những người giao hàng công nghệ. Tuy nhiên, phía sau công việc tưởng chừng đơn giản nhưng lại tiềm ẩn nhiều khó khăn chung ít ai thấu. Khách "bom" hàng, phải ra đường bất kể nắng mưa hay lạc đường… là muôn vàn khó khăn của shipper có thể phải đối mặt khi bắt đầu hành trình giao nhận mỗi ngày.

Len lỏi khắp các tuyến đường, rong ruổi từ ngõ xóm tới những con hẻm, mưa nắng vẫn cứ bon bon trên đại lộ, họ là những shipper đang trên đường giao nhận hàng hóa. Đằng sau những kiện hàng được giao tới khách là những câu chuyện nhiều cảm xúc và trải nghiệm khó quên về nghề shipper.

Chị Phương Mai - shipper J&T Express Phú Thọ là mẹ đơn thân, thời điểm khó khăn nhất với chị là lúc con còn nhỏ, không có chu cấp và phải tự lực cánh sinh. Vượt qua những mặc cảm của hoàn cảnh, chị vẫn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Mỗi lần giao đơn thành công, được nhìn thấy sự hài lòng từ khách hàng, đơn giản chỉ là nụ cười hay lời cảm ơn đã giúp chị thêm yêu thích và tự hào hơn về nghề nghiệp.

Được đồng nghiệp giúp đỡ, chủ động xếp tuyến giao gần nhà, chị Mai hạnh phúc nói: "Từ ngày vào J&T, cuộc sống của tôi tràn đầy động lực để hướng tới tương lai, ánh bình minh đã xua tan tăm tối lúc trước…". Tinh thần đoàn kết, san sẻ của đội ngũ áo đỏ là điều quý giá giúp chị Mai cũng như nhiều đồng nghiệp khác nâng cao tinh thần làm việc, sống lạc quan hơn mỗi ngày, từ đó tạo nên giá trị nhân văn thấm nhuần trong màu "áo đỏ" J&T Express.

Nụ cười của con trai chính là nguồn cổ vũ lớn khiến shipper Phương Mai hoàn thành tốt công việc mỗi ngày

Khoác lên mình màu "áo đỏ" đã được 4 năm, chị Hồng Nhung - admin bưu cục J&T Express Phú Thọ nhận thấy bản thân đã trở thành một phiên bản tốt hơn trong công việc, lạc quan hơn trong cuộc sống nhờ biết cách biến điểm yếu của mình thành những nỗ lực thay đổi. Mỗi ngày được tiếp xúc và phục vụ khách hàng, được hỗ trợ anh chị em shipper vận chuyển hàng hóa đã khiến một cô gái luôn rụt rè, nhút nhát như chị Nhung nay đã chủ động và hoạt bát hơn trong công việc. Khách hàng mỗi lần ghé thăm bưu cục đều trở nên "quen mặt" và cảm thấy an tâm khi thấy nụ cười của chị.

Nhớ lại những ngày tháng gắn bó với công ty, chị Nhung nói: "Trong 4 năm thì đã có 2 năm đầy khó khăn vì dịch bệnh, nhưng phía công ty luôn có những hỗ trợ thiết thực, tạo ra công việc để đảm bảo thu nhập cho nhân viên chúng tôi. J&T còn là nơi tôi gắn bó và trân trọng như ngôi nhà thứ 2 của mình". Nụ cười của chị Nhung đã phần nào toát lên được niềm tự hào về công việc của mình, từ đó giúp chị luôn sẵn sàng thay đổi để hoàn thành tốt công việc, được khách hàng tin tưởng và hết mình cống hiến giúp ích cho xã hội.

Chị Hồng Nhung đã gắn bó với J&T Express từ những ngày đầu thành lập

Qua những chia sẻ của chị Nhung hay trải lòng của chị Mai cho thấy, nỗ lực đi đôi với sự cố gắng của mỗi cá nhân cũng sẽ "gieo mầm" giúp cho chính tập thể, đội ngũ J&T Express trở thành phiên bản tốt đẹp hơn trong niềm tin người dùng. Thành công được nảy nở khi từng bước chạm đến trái tim khách hàng cũng nhờ chính những đóng góp to lớn của đội ngũ áo đỏ.

Niềm vui bình dị trên hành trình chuyển phát

Với thương hiệu vừa tròn 4 năm bước chân vào thị trường Việt như J&T Express, việc tập trung vào con người trong đó tạo ra môi trường làm việc tích cực, khơi dậy trong họ niềm vui lao động và động lực cầu tiến trong công việc là điều luôn được ưu tiên hàng đầu.

Anh shipper vùng cao Điện Biên Quàng Văn Luân chia sẻ "Tôi nhớ mãi những ngày đi giao hàng ở tuyến xa nhất với hơn 70 km mới đến được đến nơi. Giữa trưa nắng thì được khách giữ lại dùng bữa cơm gia đình, không cao sang nhưng đó là kỷ niệm trong nghề mà tôi thấy quý giá lắm!". Với anh Luân, bữa cơm gia đình ấy như tiếp thêm năng lượng trên chuyến hành trình, khiến anh đã quên hết những mỏi mệt và tiếp tục hành trình giao nhận của mình đầy hứng khởi.

Công việc vất vả nhưng nụ cười vẫn luôn thường trực ở shipper Văn Luân

Không riêng gì anh Luân, nhiều đồng nghiệp áo đỏ khác cũng đang tỏa trên khắp những nẻo đường để giao nhận, gửi hết trách nhiệm vào mỗi bưu kiện để đổi lại những "nụ cười" hài lòng của khách hàng mỗi ngày.

Nguồn: thitruong.nld.com.vn

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm