Tên lửa Israel 'bất lực' trước hệ thống phòng không S-75 ở Syria?

Hệ thống S-75 sản xuất từ thời Liên Xô cũ.

Đại diện của Bộ Quốc phòng Syria đã đưa ra một tuyên bố bất ngờ cho rằng mặc dù Israel tích cực sử dụng các tên lửa khó bị phát hiện nhưng các hệ thống phòng không S-75 thời Liên Xô trong biên chế của quân đội Syria đã đánh chặn thành công.

Mặc dù hệ thống phòng không S-75 của Liên Xô có tuổi đời khoảng nửa thế kỷ và về lý thuyết nó không thể chống lại các mục tiêu tàng hình, nhưng nó vẫn đánh chặn thành công tên lửa tàng hình của Israel. Ngoài ra, mặc dù Israel chủ động sử dụng các biện pháp đối phó điện tử nhưng không gây nhiễu được cho S-75.

Trong số những ưu điểm chính của hệ thống S-75, quân đội Syria cho rằng nó dễ bảo trì và có độ tin cậy cao. Tuy nhiên, nó có nhược điểm là phạm vi phát hiện và tiêu diệt mục tiêu hẹp.

“Việc bảo trì tổ hợp này rất đơn giản. Quân đội Syria có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng làm việc với các hệ thống này. Kỹ thuật này rất đáng tin cậy và tất cả phụ thuộc vào cách người lính làm việc với nó” – Bộ Quốc phòng Syria cho hay.

Ngày nay Syria được trang bị một số lượng tương đối lớn các hệ thống phòng không mới. Tuy nhiên, các tổ hợp như S-75 vẫn đang được sử dụng.

Nguồn GD&TĐ

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm