Tổ chức Du lịch Thế giới sẽ hỗ trợ Campuchia khôi phục ngành du lịch hậu COVID-19

Khu đền cổ Angkor Wat ở Siem Reap, Campuchia. Ảnh: AFP/TTXVN

Tuyên bố trên được đưa ra tại Hội nghị lần thứ 32 của UNWTO diễn ra tuần trước bằng hình thức trực tuyến.

Báo Khmer Times dẫn lời ông Thong Khon nói rằng UNWTO đánh giá Campuchia là quốc gia được ưu tiên ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương và Đông Nam Á về nhận trợ giúp kỹ thuật để khôi phục ngành du lịch hậu COVID-19. Campuchia thực hiện đúng cam kết khi gia nhập UNWTO và các bên khác trong phòng chống dịch COVID-19.

Theo người phát ngôn Bộ Du lịch Campuchia Top Sopheak, UNWTO sẽ hỗ trợ Campuchia phát triển nguồn nhân lực, đào tạo và trao đổi kinh nghiệm trong quản lý ngành du lịch hậu COVID-19. Bộ Du lịch cũng lập kế hoạch chiến lược để khôi phục ngành kinh tế mũi nhọn này.

Trong những năm gần đây trước khi xảy ra đại dịch COVID-19, ngành du lịch Campuchia tăng trưởng rất tốt và Campuchia đang cải thiện cơ sở hạ tầng du lịch để có thể khôi phục ngành này cùng với sự hỗ trợ của UNWTO. Một số dịch vụ phải tạm đóng cửa vì COVID-19 như quán rượu và trung tâm giải trí sẽ từng bước được mở cửa trở lại khi Chính phủ có thể kiểm soát tốt dịch bệnh.

Thống kê của Bộ Du lịch Campuchia cho thấy kể từ tháng 5/2020, ngành du lịch Campuchia có một số dấu hiệu tích cực. Tháng 6/2020, lượng khách nội địa và khách nước ngoài sống tại Campuchia đến các điểm du lịch của nước này đạt hơn 450.000 lượt người.

Tính đến tháng 5/2020, đại dịch COVID-19 đã khiến gần 3.000 cơ sở kinh doanh du lịch và liên quan đến du lịch tại Campuchia phải đóng cửa, đẩy hơn 45.045 lao động vào cảnh mất việc làm.


Nguồn: Báo Tin Tức TTXVN

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm