Tổng thống Biden tiếp tục khích lệ người dân Mỹ đi tiêm vaccine ngừa Covid-19

Trong bài phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Biden khẳng định, các loại vaccine đã được cấp phép sử dụng tại Mỹ là an toàn và quan trọng hơn chúng cực kỳ hiệu quả. Tổng thống Biden cho biết lợi ích của việc tiêm chủng là rất rõ ràng. Những người được tiêm phòng đầy đủ đang an toàn cởi bỏ khẩu trang và chào nhau bằng một nụ cười. Ông bà lại có thể ôm và gần gũ các cháu.

Tổng thống Joe Biden. Ảnh:AP

Tổng thống Biden đồng thời kêu gọi mọi người không nên coi việc tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 là hành động mang tính đảng phái: “Tiêm chủng không phải là một hành động đảng phái. Hoạt động khoa học này đã được thực hiện dưới các chính quyền đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ. Trên thực tế, các loại vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên đã được phê duyệt theo sự ủy quyền của một tổng thống đảng Cộng hòa. Các vaccine đó được phát triển trên diện rộng và triển khai tiêm chủng dưới chính quyền tổng thống đảng Dân chủ.”

Để đẩy nhanh nỗ lực tiêm chủng, Nhà Trắng đang đưa ra một số sáng kiến, bao gồm dịch vụ trông trẻ em miễn phí cho cha mẹ và người chăm sóc tại các cơ sở của bốn trung tâm chăm sóc trẻ em lớn nhất cả nước. Chính quyền Tổng thống Biden cũng đang hợp tác với các tiệm cắt tóc và tiệm chăm sóc sắc đẹp do người da màu làm chủ như một phần của sáng kiến "Tiêm chủng tại cửa hàng".

Tháng trước, Tổng thống Biden đặt mục tiêu tiêm ít nhất một mũi vaccine ngừa Covid-19 cho 70% người trưởng thành ở Mỹ trước ngày Quốc khánh (4/7).

Tại cuộc họp báo, Tổng thống Biden cho biết, hiện có 12 bang đã đạt đến mức tiêm chủng đó và thêm một số bang dự kiến đạt được mục tiêu trong tuần này. Tổng thống Biden một lần nữa nhấn mạnh, càng có nhiều người tiêm chủng, nước Mỹ càng đạt được nhiều thành công hơn trong cuộc chiến chống Covid-19. Ông Biden cho biết, những người dưới 40 tuổi đặc biệt cần tăng cường sức khỏe và tiêm phòng. Tổng thống Biden kêu gọi mọi người Mỹ giúp đỡ để các thành viên trong cộng đồng của họ được tiêm chủng./.

Nguồn VOV

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm