Trung Quốc và Nhật Bản điện đàm bàn về vấn đề bán đảo Triều Tiên

Đại diện đặc biệt về các vấn đề bán đảo Triều Tiên của Trung Quốc - Lưu Hiểu Minh đã có cuộc điện đàm với Cục trưởng Cục châu Á và Các vấn đề đối ngoại Bộ Ngoại giao Nhật Bản, Trưởng phái đoàn đàm phán 6 bên của Nhật Bản Funakoshi.

Ông Lưu Hiểu Minh giải thích quan điểm chính của Trung Quốc về các vấn đề trên bán đảo Triều Tiên, hy vọng Nhật Bản sẽ đưa ra những thông điệp tích cực hơn và đóng vai trò mang tính xây dựng trong các vấn đề của bán đảo.

Ông Lưu Hiểu Minh (Ảnh: The Paper).

Ông Lưu Hiểu Minh nhấn mạnh, Nhật Bản cần tuân thủ các nguyên tắc trong các văn kiện chính trị được ký kết giữa Trung Quốc và Nhật Bản, không có hành động gây tổn hại đến lợi ích của Trung Quốc và sự tin cậy lẫn nhau giữa hai bên, tạo điều kiện kết nối và hợp tác với nhau trong vấn đề của bán đảo.

Đáp lại, ông Funakoshi cho biết, Nhật Bản coi trọng quan hệ Nhật - Trung và đánh giá tích cực vai trò của Trung Quốc đối với các vấn đề của bán đảo. Ông Funakoshi thông báo tình hình tham vấn về vấn đề Bán đảo Triều Tiên giữa Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc, đồng thời nhấn mạnh Nhật Bản hoan nghênh tất cả các bên thực hiện các biện pháp giúp tái khởi động đối thoại và sẵn sàng đóng vai trò tích cực trong giải quyết các vấn đề chính trị của bán đảo./.

Nguồn vov.vn

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm