Tỷ giá USD hôm nay 26/8: USD tăng nhẹ

Tỷ giá USD hôm nay 26/8 tăng nhẹ trước thềm cuộc họp quan trọng của FED về chính sách tiền tệ.

Đầu giờ sáng nay, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động của đồng bạc xanh với rổ 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 92,99 điểm.

Trong phiên, USD biến động khá mạnh khi có lúc vượt ngưỡng 93,1 điểm, nhưng có lúc rớt xuống 92,9 điểm.

Tỷ giá USD hôm nay 26/8: USD tăng nhẹ - 1

Tỷ giá USD hôm nay tăng nhẹ.

Theo Reuters, tỷ giá USD hôm nay chịu tác động khi các đồng tiền rủi ro được hưởng lợi từ việc giá hàng hóa tăng và dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ đang trong chế độ phục hồi mạnh mẽ.

Tâm lý đầu tư rủi ro trên các thị trường toàn cầu được củng cố sau khi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ đã cấp phép đầy đủ cho vaccine COVID-19 do Pfizer và BioNTech phát triển. Đây là động thái có thể đẩy nhanh quá trình tiêm chủng của Mỹ.

Bên cạnh đó, sự phục hồi trong lĩnh vực công nghệ của Trung Quốc cũng góp phần thúc đẩy nhu cầu đầu tư rủi ro, giúp đô la Canada, đô la Úc và New Zealand đồng loạt tăng giá.

Hiện tại, sự chú ý của thị trường tập trung vào hội nghị Jackson Hole, sự kiện mà các nhà đầu tư kỳ vọng Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell sẽ đề cập đến thời điểm cắt giảm chương trình mua trái phiếu của ngân hàng trung ương nước này.

Tại thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 25/8, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức: 23.151 đồng/USD.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước là: 22.750 - 23.796 đồng (mua - bán).

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại: Vietcombank công bố mức: 22.700 - 22.900 đồng. VietinBank: 22.692 - 22.892 đồng. ACB: 22.720 -  22.880 đồng.

Nguồn VTC

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm