Vì sao Google đổi tên thành Meta?

Facebook đã đổi tên thành Meta để phản ánh sự tập trung của công ty vào không gian thực tế ảo metaverse. Thông báo này cũng tương tự như sự thay đổi tên của một gã khổng lồ công nghệ khác, đó chính là Google. Năm 2015, Google đã đổi tên thành Alphabet.

Google đổi tên thành Meta

Patti Williams, giáo sư marketing và phó trưởng khoa giáo dục tại Đại học Pennsylvania, cho biết có một số lý do dẫn đến công ty tên tuổi sẽ hoán đổi tên. Đôi khi, cái tên hiện tại không thực sự có ý nghĩa đối với hướng đi của công ty hoặc họ đang tìm cách loại bỏ những thứ tiêu cực đã gắn với tên hiện tại.

Williams tin rằng sự thay đổi tên của Facebook-Meta phần lớn là để gỡ bỏ áp lực tiêu cực từ những tiết lộ của Haugen. Reneé Richardson Gosline, giảng viên khoa quản lý của Học viện Công nghệ Massachusetts, đồng ý với quan điểm này. Kỷ nguyên Meta nhìn chung không phải là điều tốt đẹp đối với cổ phiếu của công ty cho đến nay và quá trình đổi tên này đã “truyền cảm hứng” cho các meme giễu cợt và chỉ trích. Video thông báo thay đổi thương hiệu - dài hơn một giờ - có cảnh CEO Mark Zuckerberg giới thiệu về hoạt động của công ty trên metaverse.

Zuckerberg giới thiệu về hoạt động của công ty trên metaverse.

Tuy nhiên, cổ phiếu của Meta đã có tin tốt hơn trong thời gian gần đây - giá cổ phiếu tăng vọt sau báo cáo thu nhập cuối tháng 4, các nhà đầu tư có vẻ hài lòng với số người dùng Facebook tăng trưởng. Dù vậy, lợi nhuận tuy cao hơn kỳ vọng, nhưng vẫn thấp hơn 21% so với cùng kỳ năm ngoái.

Có một động lực khác để công ty như Facebook thay đổi tên, họ bị đe dọa bởi thành công của chính mình. Những gì khởi đầu là một sản phẩm mang tính biểu tượng đã trở thành một đế chế của các thương hiệu, một vài trong số đó hoàn toàn không gắn liền với sản phẩm ban đầu./.

Nguồn: sao.baophapluat.vn

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm