Việt Nam đăng cai hội nghị y học cổ truyền vùng sông Mê Kông

Sáng 28-8, Bộ Y tế tổ chức gặp mặt báo chí cung cấp thông tin về hội nghị y học cổ truyền và y học dân gian các nước thuộc lưu vực sông Mê Kông năm 2019 do Bộ Y tế Việt Nam đăng cai tổ chức.

Cục trưởng Cục Quản lý y, dược cổ truyền (Bộ Y tế), PGS.TS Phạm Vũ Khánh cho biết Việt Nam là một quốc gia đa dân tộc và có nền y học cổ truyền lâu đời, phong phú. Qua việc chủ trì tổ chức hội nghị lần này, Việt Nam muốn khẳng định vai trò của y dược cổ truyền trong chăm sóc sức khỏe nhân dân là rất quan trọng.

Toàn cảnh buổi gặp mặt cung cấp thông tin tới báo chí. Ảnh: AH

"Hội nghị lần này sẽ có buổi biểu diễn về các phương pháp chữa bệnh độc đáo bằng y học cổ truyền từ Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia, Thái Lan, Lào, Myanmar và Việt Nam", ông Khánh thông tin thêm.

Nhân dịp này, Bộ Y tế cũng trao giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông lần thứ 5 cho 32 cá nhân đã có thành tích trong công tác kế thừa, bảo tồn, phát triển y dược cổ truyền.

Hiện Việt Nam có 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương với trên 1.000 huyện và trên 11.000 xã, phường. Hệ thống bệnh viện (BV) y dược cổ truyền công lập tuyến trung ương và tuyến tỉnh là 65. Tỷ lệ BV đa khoa tuyến huyện có khoa, tổ y dược cổ truyền đạt 92,7%. Trạm y tế xã có hoạt động khám chữa bệnh bằng y dược cổ truyền đạt 84,8%; 89% trạm y tế xã có vườn thuốc nam. Mỗi năm có khoảng 30% số người bệnh được khám và điều trị bằng y học cổ truyền hoặc kết hợp y dược cổ truyền với y dược hiện đại.


Nguồn: Báo PLO

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm