Xuất hiện hình ảnh vũ khí hạng nặng của Nga đổ dồn về biên giới Ukraine

Vũ khí hạng nặng của Nga được điều tới khu vực giáp biên giới Ukraine. Ảnh: Drive

Theo tờ New York Times, trên truyền thông mạng xã hội xuất hiện nhiều đoạn video đăng tải hình ảnh các đoàn tàu hỏa chở đầy vũ khí hạng nặng của Nga, trong đó có xe tăng, thiết giáp, pháo hạng nặng tiến về biên giới giáp Ukraine (xem video dưới đây. Nguồn: Twitter).

Hiện chưa rõ việc chuyển vũ khí này được thực hiện khi nào, kéo dài trong bao lâu. Nhưng hình ảnh cùng video trên mạng xã hội cho thấy hoạt động điều chuyển này được thực hiện ít nhất là từ ngày 27/3. Bộ Quốc phòng Nga từ chối trả lời câu hỏi mà phóng viên tờ “Thương gia” (Kommersant/Nga) đưa ra đề nghị xác nhận thông tin.

Động thái trên xuất hiện trong bối cảnh tái hiện nguy cơ khủng hoảng ở khu vực miền Đông Ukraine. Đại diện Nhóm Tiếp xúc ba bên về giải quyết xung đột ở miền Đông Ukraine (gồm Nga, Ukraine và OSCE) được cho là đã không thể đạt được thỏa thuận về gia hạn lệnh ngừng bắn tại vùng Donbass, dự kiến sẽ hết hiệu lực từ ngày 1/4.

Trên thực địa, khu vực miền Đông Ukraine vài ngày gần đây chứng kiến các đợt giao tranh đẫm máu nhất kể từ đầu năm 2021. Bốn binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng trong những vụ đụng độ ở Donetsk.

Hôm 30/3, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov lên tiếng thừa nhận về xu thế gia tăng giao tranh ở miền Đông Ukraine, nói rằng Nga mong muốn tình hình không leo thang, bởi đụng độ cản trở, hủy hoại những thành quả khiêm tốn mà các bên đã đạt được trước đó.

Nguồn Tin Tức TTXVN

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm