Cách người giàu đi du lịch

Những người trẻ giàu có thích du lịch kết hợp làm việc, muốn chủ động lên kế hoạch cho chuyến đi và thường tham khảo các đề xuất của influencer trên mạng xã hội.

Khi ngày càng nhiều người từ bỏ cuộc sống văn phòng để trở thành người du mục kỹ thuật số, nhu cầu mà họ đặt ra cho các chuyến du lịch cũng thêm khắt khe, theo Jing Daily.

Trước đây, các khách sạn hạng sang không cần chú tâm vào vị trí đặt bàn làm việc trong phòng, chỉ cần trang hoàng lộng lẫy, tiện nghi là có thể thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.

Song hiện nay, một vài khách sạn đã đầu tư vào góc làm việc trong mỗi căn phòng, ví dụ như không gian yên tĩnh để họp, các thiết bị điện tử phục vụ công việc để đáp ứng nhu cầu của các doanh nhân, dân du mục kỹ thuật số.

Nhiều người trẻ giàu có muốn tìm địa điểm du lịch phù hợp để giải trí kết hợp làm việc. Ảnh: Hubud Bali.

Bên cạnh đó, một vài ứng dụng trực tuyến còn cho phép du khách lập kế hoạch du lịch và làm việc từ bất cứ nơi nào trên thế giới, với lộ trình được cá nhân hóa.

Ví dụ Brevity, một ứng dụng công nghệ du lịch, cho phép người dùng thiết kế hành trình trong khoảng 4 ngày ở Paris, Tokyo, hoặc Los Angeles, kết hợp giữa làm việc và giải trí.

"Trải nghiệm du lịch hiện tại thường tốn khá nhiều thời gian tra cứu điểm đến hoặc chuẩn bị phức tạp. Chúng tôi muốn giúp người dùng tìm được điểm đến thích hợp với cá tính và nhu cầu cá nhân, rồi gợi ý lịch trình di chuyển tối ưu", John O' Korn, nhà sáng lập Brevity, nói.

Daniel Langer, CEO công ty về thương hiệu, phong cách sống và tiêu dùng Équité, nhận định nhiều du khách trẻ tuổi, giàu có muốn tự lên kế hoạch cho chuyến đi của mình qua các ứng dụng, dịch vụ kỹ thuật số được cá nhân hóa, thay vì tìm đến các hướng dẫn viên.

Những người trẻ giàu có, đặc biệt là Gen Z, muốn sử dụng ứng dụng hoặc tự mình lên kế hoạch du lịch. Ảnh: Mike Watson.

Trước đây, những cá nhân giàu có thường muốn đi du lịch thuần giải trí, ghé thăm các nhà hàng đạt sao Michelin, check-in tại những cảnh quan nổi tiếng.

Nhưng những người trẻ, đặc biệt là Gen Z, thường lựa chọn điểm đến dựa trên đề xuất của các influencer trên mạng xã hội.

Ngoài ra, vài công ty du lịch cũng cung cấp những dịch vụ mới lạ dành cho những vị khách không muốn có sự gián đoạn trong thói quen hàng ngày, điển hình là tập gym với huấn luyện viên cá nhân.

"Tôi nghĩ rằng Gen Z đang có tác động rõ rệt tới ngành du lịch và khách sạn. Nếu các thương hiệu dám đưa ra những sáng kiến mới mang tính cá nhân hóa, sự đổi thay này sẽ càng rõ rệt và nhanh chóng", ông Langer nói.

Nguồn: zingnews.vn

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm