CEO bất ngờ sa thải 900 nhân viên ngay trong lúc họp qua Zoom khiến ai cũng sốc nặng

Thông báo đột ngột đến từ giám đốc điều hành khiến các nhân viên có mặt tại đó sốc nặng.

“Nếu bạn đang góp mặt trong cuộc gọi này, bạn là một trong số những người không may mắn khi phải rời công ty”, trích lời Vishal Garg, CEO của Better.com hôm 1/12.

Ông bổ sung rằng các nhân viên trên sẽ nhận được một email từ bộ phận nhân sự để giải thích chi tiết về những quyền lợi và quy trình nghỉ việc, “có hiệu lực ngay lập tức”.

Startup chuyên cho vay thế chấp này cho biết họ phải sa thải khoảng 9% lực lượng lao động, tức hơn 900 nhân viên, ngay trước kỳ nghỉ Giáng sinh. Giám đốc tài chính Kevin Ryan nói: “Việc sa thải nhân viên không hề dễ vượt qua, đặc biệt là vào thời điểm này trong năm”.

Trái lại, Garg gay gắt hơn khi cáo buộc các nhân viên đã “ăn cắp” của đồng nghiệp và khách hàng khi chỉ làm việc 2 giờ mỗi ngày. Dù chia sẻ mình “đã khóc” khi sa thải nhân viên vào lần trước, nhưng giọng điệu của ông bị đánh giá là “vô cảm”.

Vào tháng 5, Better.com tuyên bố huy động được 750 triệu USD và đang chuẩn bị lên sàn, có hơn 1 tỷ USD tiền mặt trong bảng cân đối kế toán.

Trước đó, Garg bị chỉ trích vì dùng lời lẽ gay gắt, miệt thị trong email gửi cho nhân viên. Ông cũng dành cho nhân viên “đắc lực” những quyền lợi khủng, gây hoang mang trong nội bộ và tạo cơ hội cho các hành vi tiêu cực.

Nguồn: https://saostar.vn/the-gioi/moi-hop-qua-zoom-ceo-sa-thai-900-nhan-vien-trong-luc-hop-202112070910475133.html

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm