Khám phá công thức tạo nên thành công cho nhà môi giới bất động sản

Môi giới bất động sản được đánh giá là ngành nghề có lực lượng lao động lớn nhưng cũng là ngành nghề có mức độ luân chuyển nhân sự cao nhất. Để trụ vững và trở thành một nhà môi giới thành công nhất định bạn phải sở hữu những kỹ năng và phẩm chất sau:

Kỹ năng, kiến thức chuyên môn về bất động sản

Những quan niệm trước đây về môi giới bất động sản chỉ cần “uốn lưỡi ba tấc” là có thể hành nghề là hoàn toàn sai. Giao tiếp chỉ là điều kiện cần nhưng không thể là điều kiện đủ để một nhà môi giới thành công trong ngành. Ở thời điểm hiện tại, nghề môi giới bất động sản đã thay đổi, đòi hỏi ai muốn phát triển bền vững trong ngành cần phải sở hữu kiến thức cùng kỹ năng chuyên môn.

Khám phá công thức tạo nên thành công cho nhà môi giới bất động sản

Bất động sản là ngành cung cấp sản phẩm có giá trị cao cùng với việc người tiêu dùng ngày càng thông minh nên càng đòi hỏi nhà môi giới phải có sự am hiểu nhất định thì mới tạo được sự an tâm cho khách hàng. Tuy nhiên, hiện nay rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất lượng nguồn nhân lực ngành bất động sản chưa đáp ứng được sự phát triển của ngành. Các doanh nghiệp BĐS nên nghiêm túc đầu tư vào việc đào tạo, nâng cao năng lực của đội ngũ nhân sự để tạo được lợi thế cạnh tranh và sự phát triển bền vững trong tương lai.

>> Xem thêm: Tài liệu xây dựng lộ trình đào tạo ngành Bất động sản chi tiết nhất

Tinh thần đổi mới và học hỏi

Các nhà môi giới cần xác định rằng giá trị của sự thành công chưa bao giờ là dễ dàng, nhất là đối với ngành bất động sản. Không chỉ đòi hỏi về kiến thức, kỹ năng chuyên môn, nhà môi giới cần liên tục cập nhật thông tin, kiến thức về các lĩnh vực khác trong cuộc sống: kinh tế, chính trị, pháp luật, phong thuỷ,... 

Khám phá công thức tạo nên thành công cho nhà môi giới bất động sản

Tuy nhiên, không có nhiều nhà môi giới nhận thức được điều này. Đa số vẫn cho tằng môi giới chỉ cần tích lũy kinh nghiệm qua việc “học lỏm" từ người thân, bạn bè là đủ. Và chính điều này đã tạo ra sự khác biệt trình độ của những người trong ngành. Để thành công hãy thực sự khiêm tốn, cầu thị và đầu tư thời gian, thậm chí là tiền bạc để học hỏi và cập nhật kiến thức.

Xây dựng thương hiệu và uy tín thương hiệu

Trong lĩnh vực kinh doanh nói chung và kinh doanh những mặt hàng có giá trị như BĐS nói riêng, việc tạo dựng thương hiệu là rất quan trọng để gây dựng được niềm tin từ phía khách hàng. Để xây dựng được thương hiệu cho riêng mình, nhà môi giới bất động sản cần tìm được giá trị khác biệt của bản thân và khẳng định được trách nhiệm, thái độ và sự nhiệt tình của mình trong từng giao dịch.

Khám phá công thức tạo nên thành công cho nhà môi giới bất động sản

Đặc biệt, với sự phát triển của Internet cũng tạo điều kiện cho các nhà môi giới có thể xây dựng thương hiệu cá nhân trên các nền tảng online. Để xây dựng thương hiệu trên nền tảng số, nhà môi giới cần xác định rõ ràng mục tiêu, điểm độc đáo về phong cách và đảm bảo sự thống nhất trong các phát ngôn cũng như hình ảnh… Việc tham gia vào các khoá học xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân cũng là một giải pháp tố giúp nhà môi giới định hình được thương hiệu một cách hiệu quả.

Khai thác các yếu tố công nghệ

Trong thời đại công nghệ, nhà môi giới khó có thể thành công nếu không ứng dụng công nghệ vào trong quá trình bán hàng vì các phương thức bán hàng truyền thống gần như không còn đủ sức cạnh tranh. Nhà môi giới không thể chỉ khai thác tệp khách hàng: tờ rơi, gọi điện, đăng báo giấy mà còn phải kết hợp các hình thức quảng cáo, tiếp thị trên internet hay mạng xã hội… Nếu biết cách vận dụng giữa hai hình thức sẽ mang lại hiệu quả vượt trội lại còn tối ưu chi phí.

Khám phá công thức tạo nên thành công cho nhà môi giới bất động sản

Tính kiên nhẫn

Tính kiên nhẫn là đức tính nhất định cần có đối với các nhà môi giới. Thị trường bất động sản là thị trường luôn biến động, nếu nhà môi giới không học được cách vững vàng tâm lý thì rất dễ sẽ bỏ nghề giữa chừng. Không chỉ là ngành BĐS, mà bất kỳ ngành nào cũng không có con đường trải hoa hồng đến thành công. Hãy thử nghĩ trong vòng 3 tháng, 6 tháng hay lên đến 1 năm bạn không chốt được bất kỳ một deal nào, liệu bạn còn ở lại với nghề?

Trên đây là 5 công thức chính giúp các nhà môi giới có thể tham khảo và xây dựng được lộ trình phát triển sự nghiệp của bản thân. Học viện G-Talent có cung cấp rất nhiều khoá học có thể giúp sales có nhận thức cũng như tư duy rõ ràng hơn về ngành nghề. Tham khảo tại: https://gtalent.edu.vn/chuong-trinh-dao-tao/chuong-trinh-dao-tao-chuyen-vien-kinh-doanh-dot-pha/

>> Xem thêm: Đào tạo kỹ năng mềm ngành bất động sản giúp Môi giới “chốt deal” thành công 

Phòng Đào tạo thuê ngoài – Giải pháp Đào tạo tổng thể cho doanh nghiệp 

Address: Tầng 3, tháp C, tòa Udic Complex, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà NộiHotline: 0966272523

Email: administrator@gtalent.edu.vn

Facebook: Học Viện G-Talent

Website: gtalent.edu.vn

 

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm