Những ưu điểm vượt trội của máy đánh bóng inox công nghệ cao mà dân cơ khí không nên bỏ qua

Sự phát triển của khoa học công nghệ đã lần lượt cho ra đời các loại máy đánh bóng inox công nghệ cao như các loại máy mài băng tải nhiều đầu mài, máy mài mâm xoay nhiều đầu mài, dây chuyền đánh bóng rung tự động... Đây là những thiết bị sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, đang dần trở thành lựa chọn hàng đầu của dân cơ khí trong quy trình xử lý bề mặt inox

Nguyên nhân các loại máy đánh bóng inox truyền thống trở nên lỗi thời

Inox (còn được gọi là thép không gỉ) là hợp kim gồm nhiều nguyên tố sắt, kẽm, carbon, crom, niken,… Trong quá trình gia công như tiện, cắt, gọt, phay,… trên bề mặt vật liệu sẽ để lại những vết xước trên bề mặt hoặc các góc cạnh bavia sắc nhọn, sần sùi. Để loại bỏ những khiếm khuyết này, người thợ cơ khí thường sử dụng máy đánh bóng inox nhằm “làm đẹp”, mài nhẵn, mài bóng, góp phần nâng cao chất lượng và giá trị thẩm mỹ cho sản phẩm. Từ đó giá trị sản phẩm sẽ nâng cao lên rất nhiều lần, giúp sản phẩm dễ dàng được thị trường đón nhận.

Trong truyền thống, các loại máy đánh bóng inox thông dụng như máy mài cầm tay, máy mài 2 đá,... thường được dân cơ khí sử dụng như một công cụ phổ biến trong việc mài nhẵn, mài bóng các sản phẩm chi tiết kim loại. Những thiết bị này có ưu điểm là cơ động, mài triệt để những góc nhỏ, cạnh hẹp….mà những loại máy kích thước lớn hơn không thể xử lý được. Tuy nhiên, với sự phát triển của ngành cơ khí hiện nay, các loại máy đánh bóng inox truyền thống này đã trở nên lỗi thời vì năng suất mài thấp, nhất là những loại phụ thuộc nhiều vào nhân công. 

Bên cạnh đó, sự phát triển của khoa học công nghệ đã lần lượt cho ra đời các loại máy đánh bóng inox công nghệ cao như các loại máy mài băng tải nhiều đầu mài, máy mài mâm xoay nhiều đầu mài, dây chuyền đánh bóng rung tự động... Đây là những thiết bị sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, đang dần trở thành lựa chọn hàng đầu của dân cơ khí trong quy trình xử lý bề mặt inox

Máy đánh bóng inox công nghệ cao có ưu điểm gì đặc biệt so với các loại máy đánh bóng inox truyền thống? 

Máy đánh bóng inox công nghệ cao được đánh giá vượt trội hơn hẳn so với sản phẩm truyền thống do sở hữu những ưu điểm sau: 

- Số lượng sản phẩm đạt năng suất cao vượt trội: Điều này đặc biệt hữu ích với những đơn hàng có số lượng lớn, thời gian xử lý gấp. Chỉ với vài giây ngắn ngủi, công đoạn mài 2 bước trong 1 đã xử lý nhanh gọn giúp tăng năng suất đánh hàng vượt trội.

- Chất lượng bề mặt đồng đều: Trước kia chất lượng bề mặt phụ thuộc nhiều vào tay nghề nhân công đánh hàng nhưng giờ đây khi sử dụng máy đánh bóng inox công nghệ cao, hầu hết các thao tác đều được thiết lập sẵn đem tới sự đồng đều trong quá trình đánh bóng.

- Tiết kiệm chi phí nhân công: Nếu như trước kia cần 3 nhân công thao tác trong một dây chuyền mài thì giờ đây chỉ cần 1 người vận hành máy đánh bóng inox công nghệ cao cũng đủ để đảm bảo đầu ra chất lượng sản phẩm.


may-danh-bong-inox-cong-nghiep

Bề mặt sản phẩm sau khi sử dụng máy đánh bóng inox công nghệ cao. 

Nhờ những đặc điểm ưu việt trên, các loại máy đánh bóng inox công nghệ cao ra đời ngày càng nhiều, trong đó không thể không nhắc tới máy đánh bóng inox dạng mặt phẳng 2 tổ mài. 

Máy đánh bóng inox dạng mặt phẳng 2 tổ mài

Máy đánh bóng inox dạng mặt phẳng 2 tổ mài (hay còn gọi là máy mài nước 2 đầu) là một loại thiết bị mới được phân phối bởi LEKAR Group. Với ưu điểm thao tác đơn giản, vận hành êm ái và dễ bảo trì, thiết bị này được đánh giá có hiệu quả cao trong công đoạn mài và đánh xước bề mặt sản phẩm kim loại và ngũ kim.

may-danh-bong-inox-cong-nghiep-1_1

Máy đánh bóng inox dạng mặt phẳng 2 tổ mài của LEKAR Group. 

Do đây là các dạng máy tương đối phức tạp hơn các loại máy mài thông thường cho nên chúng ta cần lắp đặt đúng cách. Việc lắp đặt máy đúng cách là rất quan trọng giúp máy vận hành ổn định, tránh sự cố hỏng máy do lắp đặt không đúng cách.

Hướng dẫn lắp đặt và vận hành máy đánh bóng inox dạng 2 tổ mài.

- Máy phải được đặt ổn định bằng phẳng trong quá trình lắp đặt máy và phải được cố định xuống đất bằng bulong nở.

- Việc đấu nối dây phải được thực hiện bởi một thợ điện chuyên nghiệp để tránh làm hỏng các bộ phận điện do thao tác không đúng. Nhấp kiểm tra máy xem trục chính có quay đúng chiều không.

- Chọn bánh mài phù hợp với phôi và công nghệ gia công khác nhau.

- Trước khi lắp đặt dây đai, kiểm tra xem đầu nối khớp đai có an toàn không và hướng được chỉ định bởi mũi tên ở mặt sau của đai có phù hợp với hướng quay của trục chính hay không.

- Sau khi lắp dây đai xong, xoay đai bằng tay để kiểm tra xem đai có bị lệch không. Nếu có độ lệch, hãy điều chỉnh bu-lông điều chỉnh đai để thay đổi góc của quả lô thụ động cho đến khi đai không bị lệch.

- Độ mòn của bánh nỉ được bù bằng tay.

- Khởi động và chạy trong 10-20 phút, kiểm tra máy xem có hiện tượng bất thường không và kiểm tra xem nhiệt độ ổ trục chính có bình thường không. Nếu không có bất thường, hoàn thành việc chuẩn bị trước khi sử dụng.

Tham khảo thêm qua video sau: 

Hướng dẫn sử dụng máy mài mặt phẳng 2 tổ mài ( đánh xước hairline) | Đánh bóng kim loại LEKA

Cách sử dụng máy mài mặt phẳng chuẩn nhất đến dân cơ khí cũng phải bất ngờ| Đánh bóng kim loại LEKA

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm và các dịch vụ bảo hành, bảo trì đi kèm, quý khách hàng vui lòng liên hệ với LEKAR để được tư vấn miễn phí. Chúng tôi sẽ thử nghiệm nhiều quy trình khác nhau để tìm giải pháp đánh bóng phù hợp nhất cho sản phẩm của bạn.

Ngoài ra, với đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm, chúng tôi còn triển khai dịch vụ nhận gia công đánh bóng kim loại theo yêu cầu để phục vụ khách hàng một cách toàn diện nhất! 

LEKAR-GIẢI PHÁP VỀ ĐÁNH BÓNG KIM LOẠI!

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm