Tài phiệt Nga gây 'sốc' khi xếp 1 triệu USD tiền mặt thành ghế ngồi

Mail Online ngày 1-12 cho biết chiếc ghế kỳ lạ hiện đang được trưng bày ở bảo tàng Art Residence, Moscow, Nga. Nó được làm từ những lớp kính chống đạn dày hơn 6cm ghép lại và bên trong là 1 triệu USD tiền mặt.

Igor Rybakov ngồi trên chiếc ghế làm từ một triệu USD. Ảnh: AP

Tờ báo cho biết chiếc ghế mang tên Money throne x10 này là tác phẩm của nghệ sĩ Nga mang tên Alexey Sergienko và nhà tài phiệt nổi tiếng Igor Rybakov. "Chiếc ghế này sẽ nhân lên 10 lần những gì mà một người suy nghĩ hay cảm nhận khi ngồi trên nó", Rybakov nói khi giới thiệu về chiếc ghế.

Nhà tài phiệt Nga nói mục tiêu của ông là để những người tham quan bảo làng có được cảm nhận về "sức mạnh của tiền bạc", từ đó giúp họ tập trung làm giàu, và rằng ông muốn Nga có thêm nhiều người giàu có.

Tỷ phú Nga Rybakov vốn nổi tiếng với các hành động phô diễn sự giàu có của ông trong nhiều năm qua. Hồi tháng 10, doanh nhân người Nga tạo ra một "cơn mưa tiền" khi thả 20.000 tờ 1 USD từ mái vòm xuống hội trường chật kín người.

Chiếc ghế làm từ 1 triệu USD. Ảnh: Reuters

Vị tài phiệt ngành vật liệu xây dựng sau đó nói hành động của ông hoàn toàn có tính toán. Igor Rybakov tiết lộ ông gây dựng sự nghiệp 1,3 tỷ USD bằng việc được cha mình tặng 1 USD và khuyên chia sẻ cùng người khác. Rybakov làm theo lời cha và quyết định tặng tiền cho những người nghe ông diễn thuyết.

"Cha tôi đã đưa cho tôi tờ tiền mệnh giá này. Nay tôi giao chúng cho các bạn. Hãy nhận nó, nhân nó lên rồi chia sẻ. Đây là thật đó", Rybakov nói và khẳng định ông kiếm được 200.000 USD cho một buổi diễn thuyết trước công chúng nên số tiền 20.000USD chỉ là một khoản nhỏ.

Rybakov, đến từ thành phố công nghiệp Magnitogorsk, là người sáng lập tập đoàn TechnoNICOL, nhà sản xuất tấm lợp, vật liệu cách nhiệt lớn nhất của Nga. Rybakov thường viết sách để chia sẻ về bí quyết kinh doanh thành công, đồng thời cũng là một doanh nhân có nhiều hoạt động từ thiện.


Nguồn: Báo CAND

Tạp chí Kinh tế toàn cầu - Trang tin điện tử tổng hợp Kinh tế, Kinh doanh, Tiền tệ, tài chính, văn hóa xã hội

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm